TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

ร้อนอย่างนี้ งานเสริม อาชีพเสริม ที่สร้างรายได้มากที่สุดคงไม่พ้น "ไอศครีม"

'ไอติมโบราณแปะเฮง' กะทิสดในกะลา อีกอาชีพอิสระ สร้างรายได้
ไอศกรีมหอมๆ ในกะลามะพร้าว
ร้อนอย่างนี้ งานเสริม อาชีพเสริม ที่สร้างรายได้มากที่สุดคงไม่พ้น "ไอศครีม" ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้ประสบความสำเร็จจากการทำงานเสริม อาชีพเสริมด้านไอศครีมมาหลายท่าน บางคนทำเป็นธุรกิจครอบครัว คงได้ยินชื่อ "ไอติมโบราณแปะเฮง" ซึ่งได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน วันนี้แนะนำ "ไอศกรีมกะทิสด" ที่ถ่ายทอดวิชามารุ่นต่อรุ่น ขายดีมาก


รักอาชีพ : วันนี้เรามีข้อมูลอาชีพอิสระดีๆ ที่ช่วยเสริมรายได้ของเรา ไอศกรีมกะทิที่อยู่ในกะลามะพร้าว อย่างที่หลายๆ คนคงคุ้นเคย ซึ่งผู้คิดค้นไอเดียรายแรกๆ อย่างร้าน “ไอติมโบราณแปะเฮง” ที่พาทุกท่านย้อนอดีตกับไอศกรีมอร่อยๆ มาดูข้อมูลกันเลยดีกว่าครับ


ครอบครัวสุขเกษม ถือได้ว่าเป็นครอบครัวหนึ่งที่ยึดอาชีพผลิตไอศกรีมกะทิมา 3 ชั่วอายุคน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างรับไปจำหน่ายต่อ หรือผลิตสำหรับงานเลี้ยงสำคัญของลูกค้า จนกระทั่งมาถึงรุ่นของ “วรรณนารี สุขเกษม” ที่รับช่วงสูตรไอศกรีมกะทิสดมาจากคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ก็รับการถ่ายทอดวิชาชีพมาจากคุณลุงอีกทอดหนึ่ง

'ไอติมโบราณแปะเฮง' กะทิสดในกะลา อีกอาชีพอิสระ สร้างรายได้
“การที่เราคลุกคลีอยู่กับไอศกรีมกะทิมาตั้งแต่เด็ก ได้เห็นวิธีการผลิต รวมถึงยังเคยลิ้มลองไอศกรีมกะทิสดที่ใส่ในกะลามะพร้าว ซึ่งได้อารมณ์ไปอีกแบบ ต่อมาเมื่อต้องมารับช่วงต่อในธุรกิจไอศกรีมกะทิ ก็คิดสร้างความแตกต่าง ประกอบกับสามีก็เห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจนี้ เพราะจากรสชาติของไอศกรีมกะทิสดเน้นใช้กะทิมะพร้าวล้วนๆ ไม่มีการผสมแป้ง หรือนม เพื่อให้เสียรสชาติ ซึ่งสามีคิดว่าหากมีการทำตลาดและสร้างแบรนด์จะทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักและติดตลาดในเวลาไม่นาน โดยเริ่มจาการสร้างความแตกต่างด้วยการนำกะลามะพร้าวมาใช้แทนถ้วยพลาสติกมาใส่ไอศกรีมหวังสร้างความแปลกใหม่ให้ลูกค้า และสร้างแบรนด์ไปพร้อมๆ กัน คือ “ไอติมโบราณแปะเฮง” เพื่อให้เกิดการจดจำ”

เมื่อมีการนำกะลามะพร้าวมาเป็นภาชนะ ผลตอบรับดีเกินคาดลูกค้าสนใจและให้การอุดหนุน พร้อมทั้งติดใจในรสชาติ ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้ ถือเป็นจุดขายสำคัญที่ทำให้ไอติมโบราณแปะเฮงเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว มีลูกค้าหลายรายสั่งไปจัดงานเลี้ยง หรือวันสำคัญต่างๆ ทำให้ในเวลาต่อมาไม่นานเกิดคู่แข่งที่นำกะลามะพร้าวใช้เป็นภาชนะบ้าง แต่ทั้งคู่ก็ยังมั่นใจในรสชาติของไอศกรีมตนเองที่คิดว่าเหนือคู่แข่ง เพราะการนำกะลามะพร้าวมาใส่ไอศกรีมเป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้ แต่สุดท้ายรสชาติจะเป็นสิ่งตัดสินความอยู่รอดในตลาด

'ไอติมโบราณแปะเฮง' กะทิสดในกะลา อีกอาชีพอิสระ สร้างรายได้

แม้ว่าปัจจุบันราคาของมะพร้าวจะเพิ่มขึ้นสูงขึ้นหลายเท่าตัว แต่ทางร้านก็ไม่ลดคุณภาพวัตถุดิบ ยังคงใช้มะพร้าวกะทิ 100% โดดเด่นด้วยความหลากหลายของรสชาติ ได้แก่ รวมมิตร ข้าวโพด ชาเขียว ลอดช่อง เผือก ขนุน และรสผลไม้ตามฤดูกาล อย่าง

ทุเรียน
น้อยหน่า และสตรอเบอรี่

ส่วนครื่องก็มีให้เลือกอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิด ข้าวโพด ถั่วลิสง ถั่วแดง ถั่วเหลือง ฟักทองเชื่อม วุ้น และข้าวเหนียว ซึ่งลูกค้าที่ต้องการสั่งเพื่อนำไปจัดเลี้ยงทางร้านมี 3 แพคเกจให้เลือก คือ
  1. แบบถังสำหรับ 100 ถ้วย (ลูกค้านำไปตักเอง)
  2. แบบกะลาสำหรับจัดเลี้ยง งานแต่งงาน หรือส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร
  3. แบบกล่องสำหรับ 50-60 คน
แม้ปัจจุบันจะเริ่มรุกตลาดมากขึ้น สร้างแบรนด์ให้เกิดการจดจำ แต่ทางร้านก็ยังทำงานด้านการผลิตเพียงอย่างเดียว จากความชำนาญที่สั่งสมประสบการณ์มายาวนานโดยต้องการหาผู้ร่วมขยายธุรกิจในด้านการขยายสาขาตามห้างสรรพสินค้า เพื่อทางร้านจะได้ผลิตไอศกรีมส่งแต่ละสาขาเพียงอย่างเดียว

อาชีพอิสระ สร้างรายได้ดีๆ แบบนี้ ก็คงจะได้ผลตอบรับที่ดีแน่นอนในสภาพอากาศบ้านเรา หากท่านใดสนใจร่วมธุรกิจก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
โทร. 02 -922 -9219, 081 -307 -3938
เว็บไซต์. www.hengicecream.com

0 ความคิดเห็น: