TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

มังคุด ผลไม้พื้นบ้านสามารถสกัดเป็นยารักษาโรคไตได้


    ประโยชน์ของมังคุด

      มังคุด ผลไม้พื้นบ้านสามารถสกัดเป็นยารักษาโรคไตได้ นอกจากความอร่อยแล้วยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายอีก ได้แก่ วิตามินซี วิตามินอี วิตามินบีรวม และแร่ธาตุอีกมากมายหลายชนิด นี่ก็ใกล้ถึงฤดูมังคุดแล้วลองไปหารับประทานกันนะค่ะ ราคาไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับสรรพคุณนานัปการ

              มังคุดอีกหนึ่งผลไม้ที่มีรูปทรงแปลกแต่รสชาติกลมกล่อมโดนใจมาพร้อมกับสรรพคุณต้านทานโรคมากมายให้ได้ติดตามและน่าค้นหากันต่อไป นอกจากนี้ ไวน์ที่ทำจากมังคุดกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้เลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่คุณไม่ควรมองข้าม เว็บไซต์ emaginfo จะพาไปสัมผัสประโยชน์ดี ๆ จากมังคุดให้มากขึ้น

    ประโยชน์ของมังคุด

     สารอาหารในมังคุด

              มังคุดไม่เพียงแต่เป็นผลไม้ที่รสชาติอร่อยเท่านั้น มังคุดยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายมากมาย ที่ช่วยบำรุงให้ร่างกาย เช่น 

              1. วิตามินซี : ที่ช่วยสร้างคอลลาเจน เพื่อช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง

              2. วิตามินอี : ทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี เป็นตัวช่วยไขกระดูกในการสร้างเลือด ช่วยขยายเส้นเลือด ต้านการแข็งตัวของเลือด

              3. วิตามินบีรวม : เผาผลาญน้ำตาลที่เรารับประทานเข้าไปให้เกิดเป็นพลังงาน มีความจำเป็นต่อการทำงานของสมอง และการสร้างเม็ดเลือด

              4. แร่ธาตุหลายชนิด เช่น แคลเซียม แมงกานีส เหล็ก โพเแทสเซียม  

              แหม...ประโยชน์ครบครันมาก ๆ เลยนะ ใครที่ไม่เคยทาน อาจจะต้องหันมาชะม้ายชายตา เลือกชิมกันซะหน่อยแล้ว

    ประโยชน์ของมังคุด

     นานาประโยชน์จากมังคุด

              นอกจากมังคุดจะอุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุแล้ว ในมังคุดที่มีรสชาติเปรี้ยวยังมีสารชนิดหนึ่ง เป็นสารที่ปลอดภัยและให้สรรพคุณด้านการรักษาโรคมากมาย นั่นคือ G-M1 

              G-M1 มีสรรพคุณช่วยรักษาโรคได้หลายชนิด ทั้งช่วยรักษาและบำรุงมวลกระดูกอ่อนของร่างกาย, ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งตับ มะเร็งเต้านม, เพิ่มความสามารถช่วยให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้ดีขึ้น, ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อวัณโรค, ช่วยลดการปวด, ระงับอาการแพ้ และลดอาการบาดเจ็บจากการอักเสบได้ ซึ่งสรรพคุณทั้งหลายเหล่านี้ของมังคุดก็ได้รับการยอมรับจากแพทย์ทั้งแผนไทยและแผนโบราณ

              ไม่เพียงแค่นั้นมังคุดมีส่วนช่วยในการควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี เมื่อรับประทานจะเป็นสารช่วยไปต่อต้านอาการโรคเบาหวานได้ และยังมีส่วนช่วยเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับน้ำตาล เช่น โรคความดันโลหิต โรคหลอดเลือดหัวใจ

              และที่น่าทึ่งคือ มังคุดสามารถนำมาสกัดเป็นยารักษาโรคไตได้ เพราะมังคุดมีสารช่วยเกี่ยวกับระบบปัสสาวะซึ่งส่งผลโดยตรงต่อระบบไต ดังนั้นการรับประทานหรือใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับมังคุดจะเป็นผลดีต่อสุขภาพ

              นอกจากนี้มังคุดมีการยับยั้งอนุมูลอิสระอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในการเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เสริมความงาม มังคุดก็ทำหน้าที่ให้คุณประโยชน์ได้ยอดเยี่ยม เพราะในเปลือกมังคุดจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณของเราให้แลดูมีสุขภาพดี 

0 ความคิดเห็น: