TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

อาชีพเสริม งานทำโรตี สไตล์พิซซ่า หารายได้เสริม ทำงานขายโรตีรูปแบบ-หน้าตาใหม่ๆ รสชาดดี

โรตีหน้่าพิซซ่า ไอเดียแปลกใหม่กับรสชาติที่หลากหลาย
อาชีพเสริม งานทำโรตี สไตล์พิซซ่า หารายได้เสริม ทำงานขายโรตีรูปแบบ-หน้าตาใหม่ๆ รสชาดดี ดึงดูดใจลูกค้า เป็นอาชีพที่ทำรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า เป็นงานอิสระที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพเสริม อยากมีรายได้เสริม สนใจลองอ่านบทความท้ายนี้



อาชีพ : โรตีในปัจจุบัน มีให้เห็นกันมากมายหลายหน้า มีการปรับปรุง และคิดค้นหน้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับไอเดียของแต่ละคน ว่าจะทำออกมาถูกในลูกค้ามากน้อยเพียงใด ทางรักอาชีพได้นำเอาข้อมูลดี ๆ กับการทำโรตี สไตส์พิซซ่า มาให้ทุำกท่านได้อ่านกัน

วิเชียร ภูรีญาณสวัสดิ์ เจ้าของร้านโรตีพิซซ่า ย่านวัดชมภูเวก สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เปิดขายมาระยะหนึ่งแล้ว และได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อพอสมควรทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ขายมาได้ 2 เดือนกว่า ซึ่งเท่ากับปีที่แล้วซึ่งก็ขายได้เพียงแค่ 2 เดือน หลังจากนั้นไปบวชอยู่ระยะหนึ่ง เมื่อสึกออกมาก็มาทำขายต่อ

โรตีหน้่าพิซซ่า ไอเดียแปลกใหม่กับรสชาติที่หลากหลาย
พี่ : วิเชียร ภูรีญาณสวัสดิ์

อุปกรณ์ขายโรตีนั้น เบื้องต้นลงทุนประมาณ 20,000 กว่าบาทขึ้นไป ซึ่งรวมค่ารถเข็น และอุปกรณ์จิปาถะต่าง ๆ มากมายหลายอย่าง ส่วนวัตถุดิบที่ใช้หลัก ๆ จะเป็นส่วนของแป้ง ไข่ไก่ และส่วนประกอบของหน้าโรตี อาทิ ไส้กรอก ปูอัด หมูหยอง ทูน่า ข้าวโพด ถั่วลันเตาต้ม ไข่เค็ม รวมไปถึงเครื่องโรยหน้า อย่างซอสพริก ซอสมะเขือเทศ มายองเนส ออริกาโน่ และพริกป่น ส่วนนี้ก็เป็นส่วนทุนที่จะต้องลงในแต่ละวัน

หน้าโรตีของพี่ วิเชียร นั้นหลัก ๆ มีด้วยกัน 5 แบบได้แก่ โรตีพิซซ่า, โรตีพิซซ่าไขเค็ม, โรตีซอนญ่า, โรตีพิซซ่าทูน่า, โรตีพิซซ่าหมูหยอง ในราคาชุดละ 25-30 บาท

วิธีทำ : เริ่มที่เตรียมกระทะ ตั้งน้ำมันพอร้อน จากนั้นนำแป้งมาสะบัดเป็นแผ่น จากนั้นนำลงทอดในกระทะ เตรียมไส้ด้วยการเตรียมภาชนะถ้วย เล็ก ๆ ถ้าเป็น โรตีพิซซ่า ธรรมดา ไส้ด้านในจะเป็นไส้กรอกและไข่ไก่ตีรวมกัน, โรตีพิซซ่าไข่เค็ม จะเหมือนกับโรตีพิซซ่า แต่ต้องบี้ไข่เค็มส่วนไข่แดง ลงไปด้วย แล้วตีรวมกัน, โรตีซอนญ่า ไส้จะเป็นส่วนผสมของถั่วลันเตาต้ม-ข้าวโพดต้ม-ปูอัด ตีผสมกับไข่ไก่ สำหรับ โรตีทูน่า มีส่วนผสมของเนื้อปลาทูน่า ถั่วลันเตาต้ม-ข้าวโพดต้ม ตีผสมกับไข่ไก่ และถ้าเป็น โรตีหมูหยอง จะเป็นการทอดแผ่นโรตีกรอบขึ้นมาก่อน เสร็จแล้ว โรยหน้าด้วยหมูหยอง และแต่งหน้าอีกครั้งด้วยซอส พริกป่น และผงออริกาโน่

เมื่อทอดแผ่นโรตีแล้ว ให้ใส่ไส้ที่ตีรวมไว้แล้วลงไป พับปิดให้เรียบร้อย พลิกไปพลิกมาให้พอสุก หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ได้ประมาณ 16 ชิ้น เติมน้ำมันลงทอดโรตีให้เหลืองกรอบ เสร็จแล้วนำขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

จากนั้นนำโรตีใส่ภาชนะขาย เรียงให้ดูเรียบร้อย ปรุงรสแต่งหน้าด้วยซอสพริก ซอสมะเขือเทศ มายองเนส ผงออริกาโน่ และพริกป่นตามลำดับ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย ส่วนโรตีหมูหยองนั้นทำเหมือนกันเพียงแต่ไม่ต้องใส่ไส้ แต่มาโรยหน้าด้วยหมูหยองตอนท้ายก่อนที่เข้าขั้นตอนปรุงรสแต่งหน้า

โรตีหน้่าพิซซ่า ไอเดียแปลกใหม่กับรสชาติที่หลากหลาย

พี่ วิเชียรขายทกวันตั้งแต่เวลาบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป ร้านอยู่ที่ปากซอยวัดชมภูเวก (ซอยนนทบุรี 33) ย่านสนามบินน้ำ นนทบุรี หากท่านใดสนใจก็แวะไปอุดหนุนกันได้ และเจ้าตัวก็บอกมาว่า พร้อมที่จะสอนอาชีพนี้ ให้กับผู้ที่มีความตั้งใจจริง

อาชีพขายไอเดียแบบนี้ ก็อย่ารอช้า สำหรับผู้ที่ยังคิดที่จะหาอาชีพอิสระดี ๆ ทำ ลองไปปรึกษาพี่แกดูนะครับ

ติดต่อได้ที่ :
โทร.
 08- 5226- 7124

เรียบเรียงใหม่
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์
Tags: อาชีพอิสระ , อาชีพเสริม , โรตี , โรตีหน้าพิซซ่า

0 ความคิดเห็น: