TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แนะนำ 7 อาหารคลายร้อน แถมมีสรรพคุณบำรุงสุขภาพร่างกาย




แนะนำ 7 อาหารคลายร้อน แถมมีสรรพคุณบำรุงสุขภาพร่างกาย ได้แก่ น้ำมะพร้าว,เฉาก๊วย,เก๊กฮวย,แตงโม,ฟักเขียว, แคนตาลูป และข้าวแช่ ลองเข้ามาอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมดูนะค่ะ อากาศบ้านเราร้อนมากต้องหาอะไรคลายร้อนบ้าง



1.น้ำมะพร้าว
หน้าร้อนทั้งทีและมีทีท่าว่าอากาศร้อนๆ จะยังคงครองแชมป์ตลอดเหนือทุกฤดูกาลเมืองไทย น้ำผลไม้ที่ให้ความหอมสดชื่นอย่างน้ำมะพร้าวไม่หยิบมาพูดถึงคงไม่ได้แน่นอน เนื่องจากน้ำมะพร้าวเป็นดั่งยาฤทธิ์เย็น กินแล้วจะช่วยดับกระหาย คลายร้อน ช่วยลดอุณหภูมิภายในร่างกาย หากคุณตัวร้อนขึ้นมาล่ะก็ เพียงดื่มน้ำมะพร้าวรับรองความร้อนจะทุเลาลงได้อย่าง นอกจากนี้ ยังช่วยลดอาการปวดศีรษะลงได้อีกด้วย
2.เฉาก๊วย
นับเป็นสุดยอดเมนูของหวานที่ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว สำหรับเฉาก๊วยที่ราดด้วยน้ำเแข็งตามด้วยน้ำเชื่อมใสๆ ให้อรรถรสที่เย็นหวานอร่อยชื่นใจนั้น มาพร้อมสรรพคุณช่วยคลายร้อน แก้ร้อนใน ดับกระหาย และแก้โรคหวัดได้เป็นอย่างดี นับเป็นสุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพอีกอย่างหนึ่งก็ว่าได้ค่ะ แต่เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี อย่าพยายามเติมน้ำตาลมากไปจะดีที่สุด
3.แตงโม
แตงโมเป็นผลไม้ประจำหน้าร้อนที่ช่วยดับกระหาย คลายร้อนไปโดยปริยาย แม้ไม่แช่เย็นก็ยังสร้างความสดชื่นได้ แล้วถ้ายิ่งกินแบบเย็นๆ จะดับร้อนได้ดีเพียงไหนกันนะ สำหรับแตงโมนั้นมีน้ำเป็นส่วนประกอบ 95% จึงทำให้ร่างกายรู้สึกชุ่มฉ่ำตามไม่น้อย ใครอยากกินผลไม้คลายร้อน บอกเลยไม่มีแตงโมติดบ้านไม่ได้แล้วเด็ดขาด

อาหารคลายร้อน 7 อย่าง กินดับกระหาย ปลุกความสดชื่นได้อย่างสุดแจ๋ว!
4.ฟักเขียว
ฟักเขียวเป็นผักพื้นบ้านที่มีฤทธิ์เป็นยาเย็น รับประทานไปแล้วจะช่วยแก้ร้อนใน แก้ไอ ทำให้ชุ่มคอ แก้อาการคอแห้งและช่วยขับเสมหะที่เกิดจากหวัดร้อนได้เป็นอย่างดี หากสาวๆ ไม่สะดวกที่จะนำมาทำเป็นเมนูประเภทแกงรับประทานจะนำฟักมาต้มแล้วเอาแต่น้ำมาดื่มก็ได้เช่นกัน
5.ข้าวแช่
เรียกว่าเป็นเมนูระดับชาววังกันเลยก็ว่าได้ สำหรับข้าวแช่นั้นในปัจจุบันค่อนข้างหารับประทานได้ไม่ง่ายเหมือนก่อนแล้ว แต่หากคุณมีโอกาสได้ทาน แนะนำเลยค่ะเพราะข้าวลอยน้ำดอกไม้อบควันเทียนหอมเย็นๆ หากได้รับประทานคู่กับเครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะลูกกะปิทอด พริกหยวกยัดไส้หรือแม้แต่เมนูปลาหวาน เมนูนี้จะยิ่งช่วยเพิ่มความสดชื่นและหอมอร่อย ช่วยดับบรรยากาศร้อนๆ ให้หายไป ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้มากทีเดียว
6.แคนตาลูป
อีกหนึ่งผลไม้ที่มีส่วนประกอบของน้ำไม่น้อยเช่นกัน เพียงหั่นแคนตาลูปแล้วนำไปแช่ตู้เย็นก่อนมารับประทาน หรืออาจจะนำเนื้อมาปั่นเป็นน้ำแคนตาลูปก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำแคนตาลูปปั่นหอมๆ หวานเย็นชื่นใจ คลายร้อนได้ดีแล้ว

อาหารคลายร้อน 7 อย่าง ปลุกความสดชื่นได้อย่างสุดแจ๋ว!กินดับกระหาย 
7.น้ำเก๊กฮวย
น้ำเก๊กฮวย นับว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณแก้ร้อนใน ช่วยดับกระหายได้ดี ดื่มแล้วจะปลุกคืนความสดชื่นได้เป็นอย่างมาก ทั้งยังช่วยลดอาการครั่นเนื้อครั่วตัวอันเนื่องจากอากาศร้อนได้อีกด้วย

0 ความคิดเห็น: