TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

10 คำคมสู้วิกฤตชีวิต


10 คำคมสู้วิกฤตชีวิต วันนี้หลายๆ คนต้องประสบกับปัญหาและวิกฤตเข้ามาในชีวิต จะทำอย่างไรล่ะที่จะสามารถผ่านพ้นไปได้ ตัวอย่างมีให้เห็นมากมาย คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตล้วนแล้วแต่ผ่านอุปสรรคปัญหาในชีวิตกันทั้งนั้น เราลองมาดูกันว่าทำอย่างไรให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้จากข้อคิดดีๆ ที่นำมาฝากกันวันนี้



1. คนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในชีวิตผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมาแล้วทั้งนั้น เช่น Steve Jobs ถูกไล่ออกจากบริษัทที่ตัวเองสร้างขึ้นมา สามารถสร้าง iPhone, iPod, iPad จนทำให้บริษัท Apple มีชื่อเสียงทุกวันนี้

2. อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ก่อนอื่นเราต้องยอมรับความจริงให้ได้ เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้ทุกอย่างด้วยตัวเราเอง เช่น ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝนตก น้ำท่วม

3. ทางเดียวที่จะเกิดปัญหา คือเมื่อตัวคุณเองคิดว่ามันคือปัญหา คือ ทุกอย่างเป็นสิ่งที่ไม่มีความหมาย จนกว่าคุณจะให้ความหมายกับสิ่งนั้น สรุปว่าคุณสามารถควบคุมตัวเองได้ว่าคุณจะให้ความหมายกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร

4. คุณไม่ใช่เหยื่อ เลิกทำตัวเป็น “นางเอก” หรือ “พระเอก” ผู้เคราะห์ร้าย ปรับความคิดใหม่อย่าคิดว่าตัวเองไม่มีทางเลือกเพราะคุณมีทางเลือกเสมอ เช่น ถ้าคุณไม่ชอบงานที่ทำอยู่ คุณก็สามารถเลือกเปลี่ยนงานใหม่ได้

5. คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ จนกว่าคุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ถ้าเศรษฐกิจไม่ดี เงินเดือนไม่ขึ้น แทนที่จะมานั่งต่อว่า บ่น เรามาพัฒนาตัวเองเพื่อให้เป็นที่ต้องการทางตลาดมากขึ้น แล้วก็จะพบโอกาสดีๆ

6. คนที่ประสบความสำเร็จ คือคนที่ผ่านความล้มเหลวมามากกว่าคนอื่น เช่น โธมัส ล้มเหลวในการทดลองผลิตหลอดไฟ แต่เขาไม่เคยโทษตัวเอง เขากล่าวว่าเขาค้นพบทางใหม่อีก ทางหนึ่งที่มันไม่เวิร์ค นำความล้มเหลวมาพัฒนา จนเราได้มีหลอดไฟใช้จนทุกวันนี้ ความล้มเหลวเป็นแค่เรื่องชั่วคราว แต่มันเป็นโอกาสที่คุณจะได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองไปชั่วชีวิต

7. การที่คุณไม่ได้ในสิ่งที่คุณต้องการ มันอาจหมายความว่ามีสิ่งที่ดีกว่ารอคุณอยู่

อาจฟังดูเหลือเชื่อ แต่คุณลองมองย้อนไปในอดีตดูคุณอาจพบว่า ตัวเองโชคดีที่ถูกแฟนคนแรกทิ้ง ถึงได้พบคนที่ใช่ในปัจจุบัน หรือเพราะถูกไล่ออกจากบริษัทที่แล้ว ถึงทำให้คุณทำธุรกิจเป็นของตัวเองจนประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้

8. อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

จะมีประโยชน์อะไรในการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แล้วใช้มันทำลายขวัญและกำลังใจตัวเอง แต่ถ้าคุณจะเปรียบเทียบก็ควรใช้มันเป็นพลังผลักดันให้คุณพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

9. ไม่มีคำว่า “เป็นไปไม่ได้”

10. มีความสุขในจุดที่ยืน

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายแค่ไหน คุณจะพบความสุขอยู่ใกล้ๆ  ประกายของแสงอาทิตย์สวยๆตอนพ้นขอบฟ้า เพลงโปรดเพราะๆ ที่ความหมายจับใจ หรือรอยยิ้มบนใบหน้าของคนที่คุณรัก คุณจะพบความสุขมากมายอยู่รอบตัวที่พร้อมจะให้เก็บเกี่ยว หากคุณมองหา

0 ความคิดเห็น: