TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

อาชีพเสริมอิสระ งานเสริม เรื่องปิ้ง ย่าง ขอให้บอกงานขายดี



อาชีพเสริมอิสระ งานเสริม เรื่องปิ้ง ย่าง ขอให้บอกงานขายดี งานแนะนำทำบาร์บิคิว ปิ้งย่าง ขายหน้าบ้านหรือตามตลาดนัดเวลาว่าง ใครสอนใจลองฝึกทำบ่อยๆ จนชำนาญก่อนนะค่ะ เพื่อสร้างอาชีพเสริมให้กับครอบครัว ด้วยวิธีง่ายๆ


การทำบาร์บีคิวก็ไม่อยากอะไร หั่นหมู หรือ ไก่เป็นชิ้น หั่นพริกเป็นลูกเต่า หั่นสับปะรดเป็นชิ้นๆ หลังจากหมักเนื้อแล้ว ก็นำมาเสียบตามแบบฉบับของใครของมัน แต่ที่สำคัญคือสูตรหมักเนื้อ ซึ่งการจะทำให้ บาบีคิวของเพื่อนๆอร่อยได้นั้นต้องมีสูตรดีๆ มันถึงจะอร่อย

 
ส่วนผสม 

เนื้อหมูสันในหั่นชิ้นสี่เหลี่ยม 600 กรัม

ข้าวโพดหวานหั่นตามขวาง 3 ฝัก

แตงกวาญี่ปุ่น 3 ลูก

หอมใหญ่หัวเล็ก 3 หัว

พริกหวาน หรืออื่น ๆ ตามชอบ

ออริกาโน

โรสแมรี่

ใบกระวาน

น้ำตาลทรายแดง

ซอสมะเขือเทศ

ผัดหอมใหญ่

เนยสด  


วิธีทำซอสบาร์บีคิว 
เรามาเริ่มต้นจาก ผัดหอมใหญ่กับเนยสดให้หอม ใส่ใบกระวาน โรสแมรี่ ซอสมะเขือเทศ น้ำตาลทรายแดง ซอสเปรี้ยว เกลือป่น ออริกาโน และพริกไทยป่น คนให้เข้ากันพอเดือด ยกลงพักไว้ให้เย็นก่อน

 


วิธีการหมักเนื้อบาร์บีคิวและการย่าง 
นำหมูล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นลูกเต๋า หรือ หั่นตามใจตัวเองก็ได้แล้วหมักกันซอสบาร์บีคิวทิ้งไว้ 30-60นาที เสร็จขั้นตอนหมักเนื้อ หลังจากนั้นก็นำไปเสียบไม้ เนื้อหมูสลับกับผัก เสียบให้ดูดีน่ารับประทาน แล้วนำไปย่างได้เลย เวลาย่างจะต้องนำซอสบาร์บิคิวไปทาเวลาย่างด้วยนะค่ะ จะช่วยให้รสชาติอร่อยขึ้น พอสุกก็นำไปลองทานกันดูหากอร่อยก็นำไปขายได้เลยค่ะ นอกจากเนื้อหมู ก็ยังมี บาร์บีคิวซีฟุ๊ด บาร์บีคิวเนื้อ บาร์บีคิวไส้กรอก 

หากฝีมือเข้าขั้นแล้วนำไปขายได้แน่นอน แค่ต้องหามุมดีๆ ดีไซต์ร้านสักหน่อยรับรองขายดีค่ะ เวลาย่างก็ใช้เต่าไฟ้าย่างก็ได้นะค่ะ แต่หากใช้เต่าถ่านจะยิ่งอร่อยขึ้น แล้วแต่ความสะดวกเพื่อนๆเลยค่ะเพราะยังไงก็ขายได้ ไม่ว่าจะใช้เต่าแบบไหน ส่วนเรื่องราคาก็ขายไม้ละ15 20  25บาท ขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของแต่ละพื้นที่ด้วยนะค่ะ ขายอะไรดีบาร์บีคิวปิงๆย่างๆ ทำง่ายขายสนุก...

0 ความคิดเห็น: