TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

อาชีพอิสระ ทำเป็นธุรกิจส่วนตัว แฟรนไซส์นมปั่น รายได้เสริมด้านสุขภาพ


นมปั่น แฟรนไชส์ใส่ไอเดีย

อาชีพอิสระ ทำเป็นธุรกิจส่วนตัว แฟรนไซส์นมปั่น รายได้เสริมด้านสุขภาพ อาชีพดี ๆ ที่วันนี้ไม่ต้องคิดมากถ้าอยากทำอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว งานนี้ตอบโจทย์ได้  อาชีพที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ ต้องคอยปรับปรุงรสชาติ และหารสใหม่ ๆ อยู่เสมอ สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาอาพชีพค้าขายพวกอาหารแนวสุขภาพ ก็ลองมาดูอาชีพนี้กัน




"นมปั่น" เรา ๆ ก็อาจจะมีให้เห็นกันอย่างแพร่หลาย และปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่รู้จักมัน พี่แหม่ม-ชัชฎาภรณ์ แซ่ตั้ง ได้ทำธุรกิจแฟรนไชส์นี้ มาได้ 3 เดือนกว่าแล้ว พี่แหม่ม ได้เล่ามาว่า ที่บ้านเปิดร้านทำพวก เหล็ก อลูมิเนียม ตัวเองก็ช่วยดูแลร้าน แต่ว่าตัวเองนั้นชอบค้าขายมากกว่า จึงได้หา "อาชีพเสริม" ทำไป อย่างเช่น ทำอาหารส่งตามหอพักต่าง ๆ แล้วก็ทำอาชีพอื่นไปเรื่อย ๆ

บังเอิ๊ญ ได้ไปเจอกับ พี่ธนพล กำพุสิริ ที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่เค้าทำแฟรนไชส์นมปั่น "อังเคิล โจ มิกซ์ มิลค์" ก็ได้คุยกันซักพัก ก็เลยตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์นมปั่นมา ในราคา 45,000 บาท และมาสำรวจตลาด ก่อนที่จะเปิดร้าน โดยในย่านที่พี่แหม่ม จะเปิดนั้น ยังไม่มีร้านที่ขายนมปั่น และในย่้านนั้น ต้องดูด้วยว่าเป็นแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่านเยอะไหม๋ เพราะจะส่งผลดีกับร้านที่เพิ่งเปิดตัว

โดยตอนเปิดร้านใหม่ ๆ พี่แหม่ม ก็ใ้ช้วิธีทำนมปั่น แล้วเดินแจกให้ลูกค้าได้ชิมฟรี ๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลมากทีเดียว

อุปกรณ์หลัก ๆ ก็ได้แก่
  • เครื่องปั่น
  • แก้วพลาสติกใสชนิดแข็งอย่างดี (ขนาด 12 ออซ์ และ 16 ออนซ์)
  • ถังน้ำแข็ง
  • หลอด
  • ขวดโหล
วััตถุดิบก็ประกอบไปด้วย นมโคสดรสจืด, ผงแต่งกลิ่น, ท็อปปิ้ง ที่ใช้สำหรับโรยหน้า เช่น โอริโอ้, เจลลี่ ฯลฯ





ขั้นตอนการทำ : จะไม่ใช้น้ำร้อนชงผสมกับผงแต่งกลิ่นก่อน และไม่มีการใช้น้ำเชื่อม เพราะจะทำให้รสชาติของนมปั่นไม่เข็มข้น และละลายเร็วอีกด้วย วิธีการคือจะใช้ระบบปั่นเย็น เพื่อให้ได้รสชาตินมปั่นที่เข้มข้น และน้ำแข็งก็อยู่ได้นานอีกด้วย ทั้งนี้ การทำนมปั่นเริ่มจากใช้แก้วพลาสติกที่ใส่ขายทำการตักน้ำแข็งให้ได้เต็มแก้ว พอดี จากนั้นก็นำน้ำแข็งใส่ลงในเครื่องปั่น ใส่ผงแต่งกลิ่นตามที่ลูกค้าสั่งตามลงไป น้ำแข็งที่ใช้เป็นน้ำแข็งหลอดเล็ก ส่วนผงแต่งกลิ่นนั้นถ้าเป็นแก้ว 12 ออนซ์ ก็ใส่ 2 ช้อนชา ถ้าเป็นแก้ว 16 ออนซ์ ใส่ 3 ช้อนชา

ใส่นมข้นหวานเพื่อเพิ่มความหวาน ถ้าต้องการหวานมากก็ใส่มาก ถ้าหวานน้อยก็ใส่น้อยตามต้องการ ใส่นมจืดอีกเล็กน้อยเพื่อเป็นการเพิ่มความมัน สุดท้ายก็ใส่นมสดที่ทำการปรุงแต่งไว้ลงไปให้เต็มพอดีน้ำแข็ง จากนั้นก็ปั่นให้ละเอียดที่สุด เมื่อทำการปั่นจนละเอียดแล้วก็เทใส่แก้ว เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

นมปั่น แฟรนไชส์ใส่ไอเดีย
นมปั่นนั้น แน่นอนสามารถที่จะทำได้หลายรส หลายกลิ่นมาก ใช้เวลาในการทำก็ไม่นาน เหมาะกับบ้านเราสุด ๆ ไปเลย ราคาก็มีตั่งแต่ 20 บาทขึ้นไป ต้นทุนจะอยู่ที่ 14-15 บาท ขึ้นไป ส่วนอื่น ๆ ก็จะเป็นพวก ท็อปปิ้งที่ใช้โรยหน้า ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยถ้าโรยเพิ่ม 2 อย่างก็จะคิดเพิ่มอีก 5 บาท

ร้านพี่แหม่มเปิดขายทุกวันเวลา 09.00-22.30 ปากซอยโชคชัน 4 ซอย 37 หรือติดต่อไ้ด้ที่ :

โทร. 80-1563-4398
        08-5557-3738 (ปรึกษาการทำแฟรนไชส์นี้ กับพี่ธนพล)
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์
Tags: นมปั่น , อังเคิล โจ มิกซ์ มิลคค์ , อาชีพเสริม , แฟรนไชส์

0 ความคิดเห็น: