TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

10 ตัวอย่างงาน part time ที่นิยมทำสำหรับวัยรุ่นยุคนี้







10 ตัวอย่างงาน part time ที่นิยมทำสำหรับวัยรุ่นยุคนี้ ปัจจุบันเท่าที่สัมผัสได้โดยเฉพาะในช่วงปิดเทอม/ปิดภาคเรียน วันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ มีนักศึกษารับ job ทำงาน part time กันเป็นจำนวนมาก เพื่อหารายได้เสริม รายละเอียดเพิ่มเติมด้านใน






รวม 10 อันดับ งาน part time วัยรุ่นยอดนิยม
งาน พาร์ทไทม์เป็นงานยอดนิยมในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา หรือบุคลทั่วไปที่อยากหารายได้จากเวลาว่างด้วยความที่งานพาร์ทไทม์นั้นไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากในการทำงาน แถมเลือกเวลาทำงานได้ตามสะดวกจึงไม่แปลกที่งานพาร์ไทม์จะกลายเป็นงานยอดฮิตของวัยรุ่น สามารถเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยมีเงินเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาหรือค่าใช้จ่ายส่วนตัวได้อย่างสบายๆเลยคะ แต่หลายคนอาจสงสัยว่างานพาร์ทไทม์อะไรบ้างที่มักจะได้รับความสนใจและเลือกทำเราลองมาดู 10 อันดับงาน part time ยอดนิยมกันคะ

1. พนักงานร้านสะดวกซื้อ/ซุปเปอร์มาเก็ต ตัวอย่างง่ายๆที่เรามักจะพบเห็นอยู่บ่อยๆก็อย่างเช่น ร้านเซเว่นอิเลฟเว่น ร้านมินิมาร์ท ซุเปอร์มาเก็ตตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ซึ่งรูปแบบการทำงานสำหรับพนักงานพาร์ทไทม์นั้นก็ไม่ยุ่งยากมากนักเช่น จัดเรียงสินค้า แนะสินค้า ดูแลสต็อกสินค้า หรืองานแคชเชียร์ เป็นต้น

2. พนักงานโรงภาพยนตร์ ใครที่ชอบดูภาพยนตร์อยู่แล้วด้วยงานนี้คงจะเหมาะและถูกใจเป็นอย่างมากเลยคะยิ่งปัจจุบันคนนิยมดูภาพยนตร์กันมากขึ้น แถมโรงภาพยนตร์เองก็มีมากมายหลายสาขาความต้องการพนักงานจึงมีมากเช่นกัน งานประเภทนี้จึงเป็นงานที่สามารถหาได้ง่ายการทำงานของพนักงานพาร์ไทม์ อาทิเช่น ขายตั๋วหนัง ตรวจตั๋ว ขายขนมและเครื่องดื่ม ทำความสะอาดที่นั่งในโรงภาพยนตร์เป็นต้น

3. พนักงานร้านอาหาร/Fast Food งานพื้นฐานที่คนที่มองหางานเลือกเป็นอันดับต้นๆแต่ถึงแม้จะมีคนสนใจทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหารมากมาย แต่ร้านอาหารก็ยังต้องการพนักงานอยู่เสมอๆทั้งนี้เพราะร้านอาหารนั้นมีอยู่แทบทุกหัวระแรง โดยเฉพาะร้านอาหารฟาสฟู๊ด การทำงานในร้านอาหารเช่น เสิร์ฟอาหาร รับออร์เดอร์ ดูแลทำความสะอาดโต๊ะอาหาร แคชเชียร์ เป็นต้น

4. พนักงานร้านกาแฟ งานร้านกาแฟจะมองข้ามเสียไม่ได้เลยเพราะร้านกาแฟถือเป็นแหล่งหางานพาร์ทไทม์ที่ยอดฮิตน่าสนใจไม่แพ้ร้านอื่นๆ หาใครที่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของร้านกาแฟเล็กๆอยู่ด้วยแล้วละก็การฝึกฝนฝีมือตัวเอง เรียนรู้งานในร้านกาแฟก็เป็นเรื่องที่สมควรเป็นอย่างยิ่ง รูปการทำงานในการกาแฟเช่น ชงกาแฟ เสิร์ฟกาแฟ ดูแลลูกค้า เก็บกวาดโต๊ะ ทำความสะอาดร้าน ฯลฯ

5. พนักงานร้านไอศกรีม เรามักจะเห็นน้องๆนักเรียนนักศึกษา ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านไอศกรีม เพราะลักษณะการทำงานในร้านไอศกรีมนั้นง่ายงานไม่หนัก

6. พนักงานร้านเบเกอรี่/ ขนม / โดนัท งานพาร์ทไทม์ร้านเหล่านี้รูปแบบการทำงานก็ไม่ซับซ้อน ไม่ว่าจะ ทำขนม ขายขนม ดูแลร้าน หรือแคชเชียร์ ซึ่งการทำงานก็ไม่ต่างจากร้านกาแฟและร้านไอศกรีมแต่ก็เป็นที่สนใจของผู้ที่หางานพาร์ทไทม์ที่ชื่นชอบร้านเบเกอรี่

7. พนักงานร้านโทรศัพท์มือถือ มือถือหรือสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งด้วยเรื่องรูปลักษณ์และราคาที่ดึงดูดใจให้ควักกระเป๋าซื้อ ร้านโทรศัพท์มือถือเกิดใหม่ขึ้นแทบทุกวันแหล่งงานพาร์ไทม์จากร้านโทรศัพท์จึงเพิ่มขึ้นทุกวันเช่นเดียวกัน รูปแบบการทำงานเช่น ขายโทรศัพท์และอุปกรณ์มือถือต่างๆ ดูแลร้าน ดูแลลูกค้า เป็นต้น

8. พนักงานพีซี (PC) ส่วนมากจะเป็นงานเชียร์ขายสินค้าประเภทต่างๆรวมทั้งโปรโมทสินค้าให้ลูกค้าสนใจ งานพาร์ทไทม์ประเภทนี้ต้องเป็นคนที่ชอบพูดชอบคุยมีทักษะในการพูด เพราะจุดประสงค์ของงานประเภทนี้หลักๆคือการขายสินค้านั่นเอง แน่นอนว่าคุณอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขายนอกเหนือจากค่าตอบแทนรายชั่วโมง

9. พนักงานร้านหนังสือ ร้านหนังสือลักษณะการทำงานคือ จัดเรียงหนังสือให้เป็นระเบียน ดูแลลูกค้า ค้นหาหนังสือให้ลูกค้าทำความสะอาดหนังสือและชั้นวางหนังหนังสือ ใส่ปกหนังสือ รวมทั้งแคชเชียร์

10. พนักงานร้านขายเครื่องดื่ม งานที่ต้องรับผิดชอบในร้านอาทิ ขายเครื่องดื่ม เสิร์ฟ ดูแลลูกค้า ทำความสะอาดภาชนะและโต๊ะ เป็นต้น

งาน พาร์ทไทม์สำหรับบางคนอาจมองว่าเป็นงานที่มีรายได้ไม่มั่นคง แต่ถ้าหามองในมุมกลับกันกันแล้วการเริ่มต้นสร้างรายได้ด้วยงานพาร์ทไทม์นั้นอาจกลายเป็นหนทางในการต่อยอด สร้างธุรกิจสำหรับคนที่ฝันอยากจะมีธุรกิจเล็กๆเป็นของตัวเอง หากมุ่งมั่นหาประสบการณ์ฝึกฝนความชำนาญในอาชีพนั้นๆ แน่นอนว่าความฝันอาจกลายเป็นความจริงได้ไม่ช้าคะ

ขอบคุณข้อมูลและอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.smeleader.com

0 ความคิดเห็น: