TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

อาชีพที่สร้างรายได้ให้กับเรา ทำไอศกรีมแนวใหม่ idea ที่โดดเด่น เป็นอาชีพเสริม

'ICEDEA' ไอศกรีมสวยงามของคนช่างคิด สร้างอาชีพ สร้างรายได้
บราวนีย์หญ้า
    
อาชีพที่สร้างรายได้ให้กับเรา ทำไอศกรีมแนวใหม่ idea ที่โดดเด่น เป็นอาชีพเสริม แนะนำไอเดียการทำไอศกรีมกับร้าน ICEDEA ที่ไม่ใช่แค่ร้านขายไอศกรีม แต่เป็นร้านที่ขายงานดีไซน์ หรือไอเดียทางด้านอาหาร ลองศึกษาแนวความคิดต่างๆ เพื่อสร้างอาชีพเสริมให้กับตนเอง สามารถทำเป็นธุรกิจส่วนตัวที่ไม่เหมือนใคร สร้างความแตกต่าง รายได้ดี  เรามาอ่านรายละเอียดกับอาชีพอิสระแบบนี้กันเลยดีกว่า..






นางสาวพริมา จักรพันธุ์ ณ อยุธยา เจ้าของร้าน เล่าว่า สำหรับร้าน "ICEDEA" เป็นร้านที่โชว์ผลงานการออกแบบไอศครีม ที่เคยได้ออกแบบให้ลูกค้า นอกจากลูกค้าจะสามารถชมผลงานได้แล้ว ยังสามารถชิมผลงานที่สอดแทรกไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ทำให้คนที่มาที่ร้านได้รับประทานไอศกรีมและออกจากร้านไปพร้อมกับรอยยิ้ม จากรสชาติ หน้าตาสนุกๆ ของไอศกรีม ICEDEA

'ICEDEA' ไอศกรีมสวยงามของคนช่างคิด สร้างอาชีพ สร้างรายได้
นางสาวพริมา จักรพันธุ์ ณ อยุธยา เจ้าของไอศครีมร้าน ICEDEA
สำหรับลักษณะของไอศกรีมที่ร้าน เป็นไอศกรีมที่มีการสอดแทรกการออกแบบไอเดียกิมมิคต่างๆ เอาไว้ในไอศกรีม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรสชาติที่แปลกใหม่ หน้าตาของไอศกรีมมีไม่เหมือนใคร รวมไปถึงไอเดียของบรรจุภัณฑ์ และวิธีการรับประทาน ขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปท์ของแต่ละเมนู

โดยไอศกรีมของทางร้านจะแบ่งออกเป็นคอลเล็กชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • คอลเล็กชั่นขนมไทย เช่น ไอศกรีมตะโก้แห้วมะพร้่าวอ่อน ที่มีรสชาติเหมือนกับชั้นกะทิกับชั้นวุ้นใบเตยในตะโก้คละรวมกัน แล้วสอดแทรกด้วยมะพร้าวอ่อนและแห้วเพื่อเพิ่มความเหมือนและความน่าสนใจในเนื้อสัมผัสให้กับไอศกรีม, ไอศกรีมขนมสอดไส้ ที่มีกลิ่นควันเทียนเหมือนขนมสอดไส้จริงๆ ฯลฯ
'ICEDEA' ไอศกรีมสวยงามของคนช่างคิด สร้างอาชีพ สร้างรายได้
Global warming

  • คอลเล็กชั่นปาร์ตี้ เช่น ไอศครีม redbull extra ที่มีส่วนผสมของ redbull จริงๆ , ไอศกรีมบุหรี่ ซึ่งก็คือไอศกรีมกาแฟที่กินแล้วจะรู้สึกเหมือนมีควันบุหรี่ในคอ คล้ายๆ เวลาดื่มกาแฟพร้อกับสูบบุหรี่, ไอศกรีมเบียร์ คอลเล็กชั่นแปลกๆ เช่น ไอศกรีมปูผัดผงกะหรี่, ไอศกรีม global warming ซึ่งจริงๆ แล้วก็คือไอศกรีม mint oreo choc chip

โดยการคละไอศกรีมกันระหว่างรสมินท์สีฟ้า เขียว เข้ากับไอศกรีมรสนมสีขาว เมื่อตักเป็นสกูปกลมๆ ไอศกรีมก็จะออกมาหน้าตาเหมือนลูกโลก เมื่อไอศกรีมละลายก็จะเริ่มดูเหมือนลูกโลกละลาย จากผลของ global warming นอกจากนี้ก็ยังมี

  • คอลเล็กชั้นญี่ปุ่น เช่น ไอศกรีมขนมโตเกียวบานาน่าไอศกรีม Japanese Melonไอศกรีมวาซาบิไอศกรีมซากูระลิ้นจี่ เป็นต้น
'ICEDEA' ไอศกรีมสวยงามของคนช่างคิด สร้างอาชีพ สร้างรายได้
ชุดคอลเลกชั่นขนมไทย
โดยได้แนวคิดในการออกแบบไอศกรีม อย่างแรกออกแบบตามโจทย์ของลูกค้า และอย่างที่สองจะเป็นการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น นิสิต นักศึกษา ตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จนถึง First Jobber ประมาณ 29 ปี ถ้าเป็นที่หอศิลป์ก็จะเป็นชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเมืองไทย ชอบอะไรแปลกใหม่ และงานศิลปะ

ปัจจุบันมีร้านเพียงแห่งเดียวที่หอศิลป์ชั้น 4 หอศิลปะและวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตรงข้ามมาบุญครอง แต่ถ้าเป็นร้านชั่วคราวก็จะมีไปออกบูธที่ห้างต่างๆ ตามงานอีเวนท์ของทางห้าง ฯลฯ ซึ่งในส่วนของร้านแรกที่หอศิลป์เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 1 ปี แต่ก่อนหน้านี้ในส่วนของ ice cream design service เปิดอย่างจริงจังมาได้ประมาณ 4 ปี ตอนนี้กำลังจะเปิดสาขาใหม่ที่เชียงใหม่ และที่เซ็นทรัล ลาดพร้าวเร็วๆ นี้

สำหรับราคาไอศกรีมเริ่มต้นที่ สกูปละ 65 บาท แบบเซ็ทเมนูจะเริ่มตั้งแต่ 120 บาทขึ้นไปจนถึง 160 บาท ซึ่งข้อดีของการทำไอศกรีมแนวดีไซน์ ช่วยให้เกิดเอกลักษณ์ เกิดข้อแตกต่างที่โดดเด่นและเกิดความน่าสนใจแตกต่างจากไอศกรีมทั่วไป อีกทั้งการออกแบบยังช่วยให้ไอศกรีมที่ได้รับการออกแบบโดนใจผู้บริโภคได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นหากออกแบบโดยอ้างอิงจากพฤติกรรมผู้บริโภค ก็จะเกิดเป็นไอศกรีมรูปแบบใหม่ แตกต่าง และตรงใจผู้บริโภค

เป็นไงกันบ้างเอ๋ย ได้บริโภคข้อมูลกันแล้ว คงจะรู้สึกอยากไปลองทานกันบ้างแล้วสินะครับ และนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับเรา ด้วยไอเดีย แนวคิดที่แปลกใหม่ และการพัฒนาตามการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอๆ ยังมีข้อมูลไอศครีมอีกหลากหลายแบบ หากท่านใดมีความสนใจอยากทราบข้อมูลมากกว่านี้ สามารถติดต่อได้ที่ :

โทร. 02 -331 -1741 -51
อีเมลล์. info@icedea.com
เว็บไซต์. www.facebook.com/icedea

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์
เรียบเรียงใหม่
Tags: icedea , อาชีพอิสระ , ไอศกรีม , ไอศครีม , ไอเดียดี

0 ความคิดเห็น: