TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559

ข้อคิด 10 ประการที่คนสำเร็จเขาคิดกัน


ข้อคิด 10 ประการที่คนสำเร็จเขาคิดกัน ปัจจุบันนี้ใครคิดได้ก่อนรวยก่อน ทุกอย่างจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวขึ้นอยู่กับตัวเราทั้งสิ้น ไม่มีใครมาทำให้เราสำเร็จหรือล้มเหลว ดังนั้น เมื่อเจอปัญหาหยุดคิด ตั้งสติ คิดแต่ในสิ่งที่ดีๆ มันจะมีแม่เหล็กดึกดูดแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตลองทำดูนะค่ะ



ข้อคิด 10 ประการที่คนสำเร็จเขาคิดกัน
1. คนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในชีวิตผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมาแล้วทั้งนั้น เช่น Steve Jobs โดยไล่ออกจากบริษัทที่ตัวเองร่วมสร้างมา แต่เขากลับมีโอกาสในการตั้งบริษัท Apple จนกลายเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก ทำให้เรารู้จักกับ iPhone, iPod, iPad

2. อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

คุณต้องยอมรับความจริงให้ได้ว่า ไม่มีใครสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวได้ ฝนตก น้ำท่วม เศรษฐกิจตกต่ำ บริษัทที่คุณทำงานอยู่ต้องปิดตัว หรือแม้กระทั่งคนที่คนรักหันไปให้ความสนใจคนอื่น

3. ทุกอย่างเป็นสิ่งที่ไม่มีความหมายจนกว่าคุณจะให้ความหมายกับสิ่งเหล่านั้น ทางเดียวที่จะเกิดปัญหา คือเมื่อตัวคุณเองคิดว่ามันคือปัญหา

4. คนเรามีทางเลือกเสมอ เช่น ถ้าเราไม่ชอบงานที่ทำอยู่ เราก็เลือกที่จะเป็นงานใหม่ แทนที่จะทนทำงานเดิมๆ แล้วบ่นไปอึดอัดเปล่า

5. คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ จนกว่าคุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เช่น คุณบ่นว่าเศรษฐกิจไม่ดีทำให้เงินเดือนไม่ขึ้น แทนที่คุณจะเอาเวลามาพัฒนาตัวคุณเองเพื่อให้ได้รับโอกาสใหม่ๆ จะดีกว่าไหม เพราะยังไงคุณก็ไม่สามารถแก้ไขเศรษฐกิจได้

6. ความล้มเหลวเป็นแค่เรื่องชั่วคราว แต่มันเป็นโอกาสที่คุณจะได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองไปชั่วชีวิต

Thomas Edison พูดเสมอกับทุกครั้งที่ล้มเหลวในการทดลองผลิตหลอดไฟว่า “ผมไม่ได้ล้มเหลวในการผลิตหลอดไฟ แต่ผมค้นพบทางใหม่อีกหนึ่งทางที่มันไม่เวิร์ค” ถ้า Edison ไม่สามารถก้าวข้ามความล้มเหลวเป็นพันครั้งได้ ทุกวันนี้เราอาจยังต้องใช้ตะเกียงอยู่ก็ได้

7. การที่คุณไม่ได้ในสิ่งที่คุณต้องการ มันอาจหมายความว่ามีสิ่งที่ดีกว่ารอคุณอยู่ เช่น แฟนคนแรกทิ้งคุณไป ทำให้คุณได้เจอกับชีวิตดีๆ และเจอคนที่ดีกว่าในปัจจุบัน

8. อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แล้วใช้มันมาทำลายขวัญและกำลังใจตัวเอง จงใช้มันเป็นพลังผลักดันให้คุณพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

9. ถ้าคุณเชื่อว่าคุณทำได้คุณก็ทำได้ ไม่มีคำว่า “เป็นไปไม่ได้”

10. มีความสุขในจุดที่ยืน ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายเพียงใด เราจะพบความสุขอยู่ใกล้ตัวจากคนที่คุณรัก รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมีพลัง กำลังใจที่จะยืนยันและฝ่าฟันกับอุปสรรคไปได้


0 ความคิดเห็น: