TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

อาหารท้าแดด ในช่วงฤดูร้อน


อาหารท้าแดด ในช่วงฤดูร้อน 10 อาหารสู้แดด ! วันนี้เราลองมาดูประโยชน์ของผักผลไม้เหล่านี้ว่าจะสามารถช่วยปกป้องผิวพรรณ และมีส่วนช่วยดูแลผิวพรรณได้อย่างไร ลองคลิ๊กเข้ามาอ่านรายละเอียดดูนะค่ะ



แสงแดดจัดๆแบบนี้ แม้ว่าเราพยายามเลี่ยงแต่บางครั้งเราก็เลี่ยงไม่ได้ทั้งหมดใช่มั้ยคะ มีข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ โดย นพ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) ที่ได้แนะนำอาหารที่เหมาะสมที่จะต่อสู้กับแดด มาฝากกันค่ะ

 
1. มะม่วงน้ำดอกไม้ มีเบต้าแคโรทีนและวิตามินซีสูงอันดับต้น จึงเป็นผลไม้ที่ช่วยผิวพรรณยามหน้าร้อน แดดแรงได้ดี ซึ่งแนะนำให้กินสุกเพราะสารสีเหลืองคือกลุ่มวิตามินเอที่ช่วยสู้แดด 
2. มะปราง หรือมะยงชิด รสชาติหวานอมเปรี้ยวให้สารกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่ช่วยผิวและบำรุงจอตาได้ดี จะกินสดหรือลอยแก้วก็ได้ 
3. แตงโม ให้แช่เย็นก่อนกิน จะมีไลโคปีนและนานาแคโรทีนอยด์ช่วยต้านอนุมูลอิสระให้ผิวพรรณที่โดนแสงยูวี 
4. กล้วยไข่ มีเบต้าแคโรทีนสูงใกล้เคียงมะม่วงน้ำดอกไม้ อาจกินแทนของหวานหรือเป็นอาหารเช้าก็ได้ 
5. มะพร้าว ส่วนของน้ำให้แร่ธาตุโพแทสเซียม ที่ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและขาดไม่ได้สำหรับการเต้นของหัวใจ ช่วยเติมน้ำให้กับผิวที่เสี่ยงขาดน้ำ 
6. สับปะรด อุดมไปด้วยวิตามินซีและกรดอะมิโนในร่างกายเพื่อสร้างคอลลาเจน โดยควรกินแกนสับปะรดด้วย 
7. ตำลึง ช่วยให้ร่างกายเย็นจากสารต้านการอักเสบ มีแคโรทีนอยด์ที่สำคัญ คือ ลูทีนกับซีแซนทิน ช่วยบำรุงตา ลดความเสี่ยงต้อกระจกและช่วยผิวพรรณได้ดี 
8. ฟักทอง มีวิตามินเอสูง จะกินสดหรือนำมาคั้นน้ำก็ได้ ถ้าให้ดีหาเมล็ดฟักทองอบกินเป็นของว่างก็จะได้วิตามินอีให้ผิวเพิ่ม และเติมแร่สังกะสีเสริมภูมิให้ด้วย นอกจากนี้ เนื้อฟักทองมีสรรพคุณช่วยดวงตาและบำบัดผิวที่ไหม้จากแดดได้ 
9. ผักบุ้ง บรรเทาอาการร้อนใน 
10. ปลาทู มีกรดไขมันที่ช่วยต้านการอักเสบ มีแอสตาแซนทินที่ช่วยชะลอวัยให้ผิวได้
 
Description: รู้กันรึยังคะ ว่า Google
 
Infographic by Riya www.eduzones.com
เรียบเรียงข้อมูลจาก : มติชนออนไลน์  19 พฤษภาคม 2558
image : prinout.jp, www.dreamstime.com, www.21food.com, www.turbana.com, www.mjseafood.com, www.cleanlifeandhealth.com, www.treatt.com, www.siamnt.net, wwwbuyfruit.com.au, pixshark.com
 

0 ความคิดเห็น: