TOP NEWS

งานเสริมระหว่างเรียน รายได้เสริมระหว่างเรียน รายได้พิเศษระหว่างเรียน.

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สถานที่ท่องเที่ยวไทย ยอดฮิต 10 อันดับ ต้อนรับลมหนาว เที่ยวไหนดีน๊า,,,,,

สถานที่ท่องเที่ยวไทย ยอดฮิต 10 อันดับ ต้อนรับลมหนาว ช่วงเวลาดีๆ ใน 1 ปี ควรพักผ่อนบ้างนะ มองหาที่เที่ยว เราแนะนำให้ สวยสุดๆ อากาศดี 




10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวไทย ยอดฮิต รับลมหนาว
10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวไทย ยอดฮิต รับลมหนาว



อันดับ ที่ 10
วนอุทยานทุ่งบัวตองดอยแม่คำอู
วนอุทยานทุ่งบัวตองดอยแม่คำอู
            และขอปิดท้ายด้วยแห่งท่องเที่ยวทาง ธรรมชาติชื่อดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งจะทวีความงามอย่างยิ่งในช่วงปลายปีเช่นนี้ อันเป็นช่วงที่ทั้งภูเขาจะถูกปกคลุมไปด้วยสี เหลืองอร่ามของดอกบัวตองที่เบ่ง บานสุดขีด สำหรับภูมิประเทศของ “วนอุทยานทุ่งดอกบัวตอง” นั้นประกอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อนคล้ายคลื่นทะเล โดยมีป่าธรรมชาติและป่าสนปลูกขึ้นสลับกัน นอกจากทุ่งบัวตองแล้ว ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ความหลากหลายของสัตว์ป่า รวมทั้งน้ำตกที่สวยงาม ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้บรรดา นักท่องเที่ยวหลงรักวนอุทยานแห่งนี้
อันดับ ที่ 9
อุทยานแห่งชิต่ภูสอยดาว 
               
        ช่วงนี้สำหรับ ที่นี้เป็นที่ที่เหมาะกับการมาเที่ยวชมความงามของทิวทัศน์โดยรอบาของอุทยาน เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นช่วงที่กล้วยไม้รองเท้านารีพันธุ์ อินทนนท์ออกดอก รวมถึงใบเมเปิ้ลแดงที่เปลี่ยนสี ทำให้ลานสนสามใบภูสอยดาวซึ่งเป็นที่ราบบนภูสอยดาวงดงามตระการตา นอกจากนี้ ความลดหลั่นสูงกลับซับซ้อน หุบเขา เนินเขาถือเป็นเสน่ห์ เฉพาะอย่างยิ่งในยามเช้าที่มีเมฆหมอกปกคลุม สำหรับสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจที่ขาเที่ยวธรรมชาติมึควรพลาด ได้แก่น้ำตกสอยดาว
อุทยานแห่งชิต่ภูสอยดาว
อันดับ ที่ 8
อุทยานแห่งชาติเขาค้อ
อุทยานแห่งชาติเขาค้อ... 

                 ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองทะเลภูเขา” หรือ “ดินแดนสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย” เพราะมีความสวยงามของธรรมชาติและมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเป็นสถานที่ซึ่งมีความหลากหลายทางชีวภาพอีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์พืช และพันธุ์สัตว์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น น้ำตก ถ้ำ เกาะ แก่ง หน้าผา จุดชมทิวทัศน์ โดยป่าไม้ของอุทยานแห่งชาติเขาค้อ มีทั้งธรรมชาติและป่าปลูก ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหายากนานาชนิด เช่น เสือไฟ, กระจง, ค่าง, อีเห็น, ลิงลม, นางอาย, งูชนิดต่าง ๆ ชนิดสุดท้ายนี้คงไม่มีใครชอบสักเท่าไหร่นักเอาไปว่าทางใครทางมันก็แล้วกันนะ และรวมทั้งนกชนิดต่าง ๆ อีกกว่า 100 ชนิด เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูนกชนิดแปลก ๆ ที่หาพบได้ยากนะ           
อันดับ ที่ 7
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

            ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยงที่นอกจาก จะมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ใน ฐานะเป็นสถานที่อยู่อาศัยของอดีตผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ แล้วยังมีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงามแปลกตาควรค่าแก่การมาเยือน อาทิ ลายหินแตก ซึ่งมีลักษณะเป็นรอยหินที่มีรอยแตกเป็นแนวเป็นร่องเหมือนแผ่นดินแยก โดยรอยแตกนี้มีตั้งแต่ขนาดแคบตั้งแต่รากหญ้าชอนไชไปได้ จนถึงขนาดกว้างมากจนคนไม่สามารถกระโดดข้ามถึง ส่วนความลึกของร่องหินแตกมักปกคลุมไปด้วยมอส, ไลเคนส์, ตะไคร่, เฟิร์น, และกล้วยไม้ชนิดต่าง ๆ
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
อันดับ ที่ 6
อุทยานแห่งชาติภูเรือ
อุทยานแห่งชาติภูเรือ

            ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจเหมือน กันสำหรับธรรมชาติในเมืองไทยเรา ด้วยลักษณะเป็นภูเขาสูงใหญ่ ซึ่งบนยอดเขาเป็นที่ราบกว้างใหญ่ มีต้นสนขึ้นสลับซับซ้อน ลักษณะเด่นของภูเรือคือมีส่วนหนึ่งเป็นผา ชะโงกยื่นออกมาเหมือนหัวเรือสำเภาใหญ่ จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของอุทยานแห่งชาติภูเรือ ได้แก่ยอดภูเรือ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในอุทยาน ที่สามารถมองเห็นแม่น้ำเหืองและแม่น้ำโขงที่กั้นพรมแดนระหว่างไทย – ลาว สำหรับบริเวณโดยรอบของยอดภูเรือนั้นเป็นลานหินที่มีทุ้งหญ้าขึ้นแซมสลับกับ ป่าสน มีทั้งสนสองใบที่ขึ้นตามธรรมชาติ และสนสามใบที่เป็นสนที่ทางอุทยานเป็นผู้ปลูก           
อันดับ ที่ 5
ดอยอ่างขาง

           เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมา ถึงอยู่นี้ เพราะเป็นช่วงที่ดอกไม้เมืองหนาวกำลังแข่งกันออกดอกมาให้เราชมกันมากมายหลาย สายพันธุ์ นอกจากสีส้นของดอกไม้ยังมีแม่คะนิ้งให้ชมอีก (ต้องไปดูตอนที่แสงแดดยังอ่อนอยู่จะสวยงามมาก) และอีกจุดที่นักท่องเที่ยงห้ามพลาดไม่ได้ก็คือ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งภายในโครงการมีสิ่งที่น่าสนมากมาย เช่นแปลงปลูกไม้ดอกไม้ประดับกลางแจ้ง, แปลงปลูกไม้ในร่ม, แปลงทดลองปลูกกุหลาบ, แปลงปลูกผักในร่ม , สวนท้อ, สวนบ๊วย, ป่าซากุระ, ป่าเมเปิ้ล และพระตำหนักอ่างขาง สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบทั้งดอกไม้และผลไม้เมืองเหนือ ห้ามพลาด
ดอยอ่างขาง
อันดับ ที่ 4
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

            เป็นอุทยานแห่งชาติลักษณะเป็นเทือกเขา และภูเขาสูงสลับซับซ้อนสถานที่เที่ยวยอดนิยมในอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ ได้แก่บริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม)ที่ได้ชื่อว่าเป็นทะเลหมอกที่งดงามยิ่งใน ประเทศไทยสามารถ มองเห็นดอยเชียงดาวรวมทั้งรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกอันสวยงามในช่วง เช้าตรู่ไดใน ช่วงปลายฤดูหนาวที่ดอกไม้กำลังบาน บริเวณดังกล่าวจะทวีความงดงามมาก ๆ
อันดับ ที่ 3
ภูชี้ฟ้า

           อีกสักหนึ่งภูนะค่ะอย่าพึง เบื่อกับไปเสียก่อนละเป็นเทือกเขาที่มคนบอกกันว่าธรรมชาติสร้างขึ้นมาได้เก๋ ๆๆ สุด ๆเลยเป็น ลักษณะเฉพาะของยอดภูชี้ฟ้าซึ่งมีลักษณะเป็นหน้าผามีปลายยอดแหลมชี้เข้าไปยังฝั้งประเทศ ลาวอันเป็น ชุดชมทะเลหมอกในตอนเช้าที่สวยงามแล้วบริเวณไหล่เขาของภูชี้ฟ้านั้นยังเป็นทุ่ง หญ้าที่มีดอกไม้สวยงามนานาชนิดอีกด้วยสำหรับนักท่องเที่ยวท่อยากซึมวับบรรยากาศ เมืองเหนือแท้ ๆขอแนะนะให้ไปเที่ยวภูชี้ฟ้าในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนะเพราะชาวเขาที่นั่นจะแต่งตัวแบบม้งรวม ทั้งมีการโยนลูกช่วงหรือลูกหินระหว่างหนุ่ม ๆสาว ๆ ก้นด้วยนะ
ภูชี้ฟ้า
อันดับ ที่ 2
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

              (ที่นี้นะยังไม่ได้ไปเลย ..)ที่นี้เป็นที่ยอดนิยมสำหรับนักท่อง เที่ยงขาลุยทั้งหลายนะค่ะ เอาเป็นว่า "สักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้ได้นะ" คำนี้สามารถใช้ได้กับขาเที่ยวขาลุยทั้งหลายเนื่องจากที่ภูกระดึงมีสภาพธรรมชาติที่ สมบูรณ์ประกอบ ด้วยระบบนิเวศและภูมิประเทศที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้า ป่าสนเขาป่าดงดิบ น้ำตก และหน้าผาชมทิวทัศน์อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่หวังจะพิชิตป่า เขาท่ภูกระดึง ต้องใช้คำว่าอึดนะเพราะว่าจะต้องเดินและปีนเขาเป็นระยะทางราว 9 กิโลเมตร ซึ่งนับว่าเหนื่อยไม่น้อยสำหรับสถานที่ที่แนะนำว่าไม่ควรพลาด ได้แก่ ผานกแอ่น ผาหล่มสัก น้ำตกขุนพองและน้ำตกเพ็ญที่ค้นพบใหม่
อันดับ ที่ 1
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

     อ่านแค่ชื่อก็ต้องนึกถึงคำว่า"สูงสุดแดนสยาม"สำหรับดอยอินทนนท์ที่ยอมรับก้คือเรื่อง ของความหนาวเย็นที่สุดยอด ๆ จริงๆ สำหรับฤดูหนาว (ช่วงกลางคืนนะขอบอก) และเสน่ห์สำคัญท่ทำให้นักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นครั้งแล้วครั้งเล่า น่าจะเป็นเพราะความสวยงามทางธรรมชาติ ตั้งแต่ทางขึ้นเลย (ไปมาแล้วนะ) รับรองเลยว่ามีธรรมชาติของป่าที่หลากหลายมาก ทั้งป่าดิบป่าสนป่าเบญจพรรณรวมถึง สีสันของดอกไม้นานาพรรณ สัตว์ป่าหลากชนิดโดยเฉพาะนกพันธุ์หายาก ท่สำคัยในช่วงฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมดอย เกือบทั้งวันและบางครั้งจะมีน้ำค้างแข็งเกาะอยู่ตาม ต้นไม้ใบหญ้า
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
ขอบคุณข้อมูลแนะนำสถานที่และรูปภาพ จาก SPICY บอร์ดพลังจิต


0 ความคิดเห็น: